Thang máy gia đình là giải pháp di chuyển tiện lợi với nhiều công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn lo ngại về các sự cố bất ngờ xảy ra khi sử dụng thiết bị này. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn những bí quyết sử dụng thang máy gia đình an toàn, cùng theo dõi nhé! 

Bảo trì và kiểm tra định kỳ

Theo quy định của kỹ thuật quốc gia, thang máy gia đình cần được bảo dưỡng tối thiểu 3 tháng một lần. Ở năm đầu sử dụng, gia chủ nên bảo trì 1 – 3 tháng/lần tùy theo từng loại thang. Trong giai đoạn này, việc bảo dưỡng thường xuyên sẽ giúp phát hiện sớm những vấn đề kỹ thuật, đảm bảo thang máy hoạt động ổn định ngay từ đầu, giảm nguy cơ tai nạn.

Để việc bảo trì diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, gia chủ nên lựa chọn các công ty thang máy có quy trình chính hãng, có giấy phép hoạt động và đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn. Các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra, bôi trơn, vệ sinh và thay thế các linh kiện hư hỏng nếu cần thiết ở những khu vực như cửa tầng, cabin, bộ điều khiển thang máy,…

su dung thang may gia dinh an toan congngheaz
Bảo trì thang máy mới từ 1 – 3 tháng/ lần để đảm bảo hiệu suất hoạt động ổn định ngay từ đầu

Sử dụng thang máy đúng cách

Sử dụng thang máy đúng cách không chỉ giúp bảo vệ an toàn cho bản thân mà còn giúp thiết bị kéo dài tuổi thọ, hạn chế hỏng hóc. Để đảm bảo việc di chuyển không bị gián đoạn, bạn hãy lưu ý một số vấn đề dưới đây:

Không vượt quá tải trọng quy định

Mỗi thang máy gia đình được thiết kế với một giới hạn tải trọng cụ thể. Nếu số lượng người hoặc hàng hóa vượt quá giới hạn này, thang máy sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo quá tải. Trường hợp cảnh báo quá tải hỏng, thang máy có thể chạy chậm hoặc thậm chí dừng hoạt động, gây rủi ro an toàn cho người dùng và làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

Vì vậy, người sử dụng cần chú ý đến mức tải trọng tối đa của thang máy. Thông thường, mức tải trọng sẽ được hiển thị ở ngay trên bảng điều khiển để người dùng dễ dàng quan sát. 

su dung thang may gia dinh an toan congngheaz 1
Chú ý đến tải trọng thang máy sẽ giúp việc di chuyển trơn tru, dễ dàng hơn

Không đùa nghịch hoặc gây rối trong cabin thang máy

Cabin/thang máy là một không gian kín, chật hẹp, được thiết kế để duy trì sự cân bằng, ổn định trong suốt hành trình di chuyển. Do đó, người dùng không hoạt động mạnh ở trong thang máy vì có thể gây mất cân bằng hoặc ảnh hưởng đến quá trình vận hành của thiết bị. Nếu trong cabin có trẻ em, người lớn nên giám sát chặt chẽ, hạn chế chạy nhảy hoặc nghịch các bảng điều khiển bên trong thang. 

Đợi thang máy dừng hoàn toàn trước khi bước vào hoặc ra ngoài

Nếu bước vào hoặc ra khỏi thang máy khi thang chưa dừng hoàn toàn, người dùng có thể bị ngã hoặc bị kẹt giữa cửa thang. Vì vậy, bạn cần quan sát và đảm bảo thang máy đã dừng hẳn trước khi di chuyển.

su dung thang may gia dinh an toan congngheaz 2
Bạn nên chờ thang máy dừng hẳn rồi mới bước ra ngoài để tránh bị ngã hoặc kẹt cửa

Hướng dẫn cách sử dụng cho các thành viên trong gia đình

Việc nắm vững cách sử dụng thang máy không chỉ giúp người sử dụng tránh được rủi ro mà còn đảm bảo độ bền tối đa cho thang máy. 

Ngoài ra, chủ nhà cũng nên xem xét việc chọn lựa các loại thang máy sử dụng công nghệ tiên tiến. Một trong những thương hiệu thang máy nổi bật hiện nay là thang máy Kalea. Không chỉ có thiết kế và độ bền cao, thang máy còn được tích hợp nhiều tính năng an toàn như: Cảm biến quá tải, khoá an toàn trẻ em, hệ thống cảnh báo khẩn cấp,… giúp đảm bảo sự an toàn tối đa cho cả gia đình, đặc biệt là gia đình có người già và trẻ nhỏ. 

su dung thang may gia dinh an toan congngheaz 3
Thang máy Kalea tích hợp công nghệ khóa trẻ em an toàn, tránh các sự cố do trẻ vô ý gây ra

Sử dụng thang máy gia đình đúng cách là phương pháp tự bảo vệ bản thân trước những sự cố bất ngờ khi di chuyển. Bên cạnh việc bảo trì, bảo dưỡng định kỳ, người dùng cũng cần chú ý đến các hoạt động ở bên trong cabin để đảm bảo an toàn tối đa. Nếu quan tâm đến công nghệ an toàn trên thang máy Kalea, bạn vui lòng liên hệ showroom gần nhất để được hỗ trợ.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 1800.555.502 hoặc 0911.454.238

Email: kalea_vietnam@kalealifts.com

Địa chỉ:

  • Văn phòng tại Hà Nội: P.203, Tầng 2, Tòa nhà HITC 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Văn phòng khu vực miền Nam: Số 86 đường B2, Khu nhà phố Saritown, Khu đô thị SaLa, Phường An Lợi Đông, Quận 2, Tp. Thủ Đức.
  • Văn phòng Hải Phòng: Số HD.68, KĐT Vinhomes Marina, Phường Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân, Tp. Hải Phòng.

Văn phòng Đà Nẵng: Số 438 đường 2/9, P. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Bằng cách duyệt trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi.